ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Social Video Marketing ทำได้ง่ายๆ ไม่ยากอย่างที่คิด!

Social Video Marketing ทำได้ง่ายๆ ไม่ยากอย่างที่คิด!


    Social Video Marketing ไม่ใช่เครื่องมือทางทางการตลาดชิ้นใหม่หรือ เทรนด์ใหม่ของ Digital Marketing แต่อย่างใด

ซึ่งหากใครที่ติดตามแวดวงการตลาดหรือการทำธุรกิจออนไลน์มาในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา จะทราบดีกว่า Social Video นั้นเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพไม่น้อยไปกว่าเครื่องมืออื่นๆ

นอกจากนั้นยังถือเป็นคอนเทนต์คุณภาพสูงและตรงตามกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด อีกทั้งยังได้รับผลตอบโดยบทความนี้จะพาคุณผู้อ่านไปพบกับเคล็ดลับและเครื่องมือที่ใช้งานง่าย ซึ่งจะช่วยให้คุณรวมวิดีโอไว้ในแคมเปญการตลาดของคุณได้อย่างเห็นผล

1. ปรับเนื้อหาวิดีโอให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของ Social Video Marketing ของคุณ


    ไม่ว่าเนื้อหาใดๆ ก็ตามที่คุณสร้างขึ้นสำหรับช่องทางโซเซียลมีเดียควรเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่คุณวางแผนเอาไว้ก่อนหน้า ดังนั้นก่อนที่คุณจะตัดสินใจจะสร้างวิดีโอประเภทใดก็ตาม คุณจำเป็นจะต้องสร้างสิ่งที่คุณต้องการเพื่อบรรลุด้วยการตลาดโซเซียลมีเดียของคุณ

2. ระดมสมอง มีความคิดสร้างสรรค์ สำหรับหัวข้อวิดีโอ



    เมื่อคุณตัดสินใจได้แล้วว่าวิดีโอประเภทใดที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายสื่อสังคมของคุณได้ ขั้นตอนต่อไปก็คือการระดมสมอง คิดวิเคราะห์ให้เกิดหัวข้อใหม่ๆ ให้เข้ากับเทรนด์ในหัวข้อต่างๆ ซึ่งในช่วงแรกคุณอาจจะรู้สึกถึงความคิดที่ท่วมท้นและฟุ้งกระจาย แต่คุณสามารถรับความคิดได้อย่างง่ายดาย

3. ใช้เครื่องมือเพื่อสร้างวิดีโอโซเซียลมีเดีย


    ไม่ว่าคุณจะมีวิดีโอที่คุณใช้หรือไม่ใช้ก็ตาม ข่าวดีคือมีเครื่องมือสร้างเนื้อหา ที่มีประโยชน์มากมายที่จะช่วยให้คุณรวบรวมวิดีโอกางการตลาด ที่น่าสนใจภายในไม่กี่นาที โดยวิดีโอเครื่องมือในรายการนี้จะถูกสร้างขึ้นด้วยการาตลาดในใจที่จะช่วยให้คุณสร้างเนื้อหาได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เท่าที่จะเป็นไปได้โดยไม่สูญเสียคุณภาพเลยแม้แต่น้อย

    เป็นยังไงกันบ้างกับบทความเคล็ดลับและเครื่องมือที่ใช้งานง่าย ซึ่งจะช่วยให้คุณรวมวิดีโอไว้ในแคมเปญการตลาดของคุณได้อย่างเห็นผล อยากให้คุณได้อ่านแล้วนำไปใช้กันดูนะคะ เพื่อเป็นอีกทางที่จะช่วยให้คุณสร้างรายได้ให้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

สำหรับใครที่ อยากเรียนรู้การตลาดออนไลน์ เพิ่มเติม  เรามีคลาส รับทำการตลาดออนไลน์  พื้นฐานมาแนะนำค่ะ

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ วิธีทำการตลาดผ่าน INSTAGRAM  <<< คลิก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การออกแบบเว็บไซต์ที่ดี ในด้าน SEO มีหลักการอย่างไร ปรับแต่งจุดไหนบ้าง?

การออกแบบเว็บไซต์ที่ดี ในด้าน SEO มีหลักการอย่างไร ปรับแต่งจุดไหนบ้าง?      ปัญหาของคนส่วนใหญ่ รวมถึงเราด้วย คือ เราไม่ได้เป็นกราฟิก แล้ว การออกเว็บไซต์ทำไงดี? บทเรียนนี้จะพูดถึงวิธีแก้ปัญหาสำหรับคนที่ไม่ได้เป็นกราฟฟิกดีไซน์ แต่อยากทำเว็บให้ออกมาดี “จะทำ SEO ให้ได้ผลเว็บของคุณต้องดูแล้วสวย แต่ไม่จำเป็นต้องทำให้มันสวยเพอร์เฟคก็ได้” ลักษณะของการออกแบบเว็บไซตืที่ดี – เว็บที่ดีในด้านทำ SEO ไม่ใช่เว็บที่สวยเพอร์เฟค    เพราะเราไม่ได้ทำเว็บไซต์เพื่อส่งประกวด แต่เราสร้างเว็บไซต์เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ – เป็นเว็บที่ดูแล้วมีความน่าเชื่อถือ      ดังนั้นหลักการออกแบบให้คุณโฟกัสที่ความน่าเชื่อถือเป็นหลัก ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ มีองค์ประกอบอะไรบ้าง ในบทความนี้จะมีคำแนะนำมาให้ค่ะ – ความสวยของเว็บต้องให้สวยเหมาะกับกลุ่มลูกค้าของคุณ      ในธุรกิจ offline หากคุณเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง คุณขายอาหาร ราคาถูก ราคาต่อ 1 จานไม่เกิน 40 บาท แต่คุณเงินเหลือเยอะ ก็เลยตกแต่งหน้าร้านแบบจัดเต็ม ดูสวยมาก ปัญหาที่ตามมา หากคุณตกแต่งหน้าร้านสวยเกินไป บางที่คนที่เดินผ่านหน้าร้านของเรา เขาก็ไม่กล้าเดินเข้ามาในร้า

อะไรบ้างที่ช่วยให้ทำ SEO ประสบความสำเร็จ?

อะไรบ้างที่ช่วยให้ทำ SEO ประสบความสำเร็จ?   ระบบอัลกอริทึมต่างๆ  ด้านบนเป็นแค่หลักเบื้องต้นไม่กี่อย่างและตัวอย่างง่ายๆ ใน การทำ  SEO   เท่านั้น นั่นหมายความว่ามีปัจจัยอีกอย่างหนึ่งที่จะทำให้กลยุทธ์การตลาดของเราได้ผลดียิ่งขึ้น ตารางด้านล่างนี้เป็นตารางแสดงตัวแปรสำคัญต่าง ๆ ที่จะช่วยเพิ่มหรือลดคะแนนอันดับของเรา และช่วยให้เข้าใจระบบการ จัดอันดับบนเสิร์ชเอนจินได้ง่ายขึ้นด้วย   แถวที่ 1 – Content แถวแรกเป็นตัวแปรที่เกี่ยวกับเนื้อหาในเว็บไซต์ จะเห็นได้ว่าตัวแปรบนสุดที่ได้คะแนนมากที่สุดคือต้องมี เนื้อหาที่มีคุณภาพ ซึ่งในหัวข้อนี้ก็แค่ต้องการให้เราผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการของผู้ชมได้เท่านั้นเอง แถวที่ 2 – Architecture เป็นเรื่องของโครงสร้างเว็บไซต์ ตัวแปรแรกคือสิ่งที่เรียกกันว่า “Crawl” ซึ่งหมายถึงระดับความยากง่ายทางเทคนิคที่ระบบคอมพิวเตอร์จะเข้าใจได้ว่าเว็บไซต์ของเราเกี่ยวข้องกับอะไร นอกจากนี้อีกตัวแปรหนึ่งที่ให้คะแนนเยอะเช่นเดียวกันก็คือการที่เว็บไซต์ตอบสนองและอ่านได้ง่ายเมื่อเข้าใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือ แถวที่ 3 – HTML คือการเขียนอธิบายว่าเนื้อหาในเว็บไซต์เร